Tin tức

HÃY ĐỂ CHELSEA LÀ CHÍNH HỌ!

Sau 2 sự vụ với Tuchel và Potter, Boehly đã đưa ra thông điệp rất rõ ràng với những ai mong muốn thử sức ở Chelsea: đừng gây hấn với giới chủ và hãy đảm bảo những kết quả tốt. Có lẽ Boehly sẽ không từ bỏ sự tàn nhẫn để tìm ra cái tên của riêng mình. Trong tương lai, nếu Boehly có thể mang về những danh hiệu lớn cho Chelsea, thậm chí hơn cả những gì Abramovich đã tạo ra, thì chắc chắn ông lại được tung hô. Bóng đá là vậy, các CĐV là vậy. Ở một kỷ nguyên mới, khi các đội bóng được sở hữu bởi những người/nhóm người đa quốc gia, đa văn hóa, mọi thứ sẽ còn rất cuồng loạn, sẽ còn những đổi thay nhanh như một cái chớp mắt, hay chóng mặt như những cái vuốt ngón tay trên TikTok.

Dù Chelsea có bị tiếng là “văn hóa sa thải” đi chăng nữa, chắc chắn họ sẽ không từ bỏ điều này để có được thành công. Họ sẽ không ngại gạt đi một người không phù hợp để đưa về một người chữa cháy vào giữa mùa, vì quá khứ cho họ niềm tin. Gianluca Vialli, Avram Grant, Guus Hiddink, Roberto Di Matteo, Rafa Benitez và Tuchel đều trở thành HLV trưởng Chelsea từ giữa mùa, và đều mang về danh hiệu vào cuối mùa. Giữa họ là 3 chức vô địch Champions League, 3 FA Cup, 1 Europa League và 1 Cúp Liên đoàn.

Còn bây giờ, việc Chelsea “án binh bất động” trong việc bổ nhiệm HLV trưởng mới, là một bước đi khôn ngoan. Mùa hè này sẽ là lúc họ thay máu.

RODRI – MÁY ĐẾM NHỊP MỚI CỦA PEP

Chơi ở vị trí rất tương đồng với Rodri khi còn là cầu thủ, không ai hiểu rõ vấn đề hơn Pep: “Sự ổn định là điều rất quan trọng với một tiền vệ phòng ngự: một trận 7 điểm, một trận 8 điểm, trận tiếp theo 7, trận nữa 8, kiểu vậy. Không phải là một trận tuyệt hay 10 điểm nhưng trận sau đó lại chỉ được 2 hay 3 điểm. Điều đó có thể áp dụng với những cầu thủ chạy cánh hoặc tiền đạo, nhưng với tiền vệ phòng ngự thì nhất quyết không”. Hồi tháng 10/2021, Pep bình luận về Rodri: “Cậu ấy ngày càng ổn định, luôn luôn tập trung và dần nhận ra những gì chúng tôi đang thiếu”.

Thành công của một đội bóng tại Ngoại hạng Anh có sự đóng góp rất lớn từ những tiền vệ phòng ngự như Rodri. MU vô cùng chật vật sau thời kỳ của Michael Carrick, cho đến khi họ tìm thấy Casemiro. Phong độ tuyệt hay của Fabinho giúp Liverpool thăng hoa trong những mùa giải họ vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League, nhưng rồi hãy xem The Kop lụn bại thế nào ở mùa này khi Fabinho không còn là chính anh. Chưa hết, Arsenal đang đá như một cỗ máy là bởi họ có chỗ dựa là Thomas Partey ở giữa sân. Động thái Chelsea chi hơn 100 triệu bảng cho một cầu thủ giữ nhịp mới 22 tuổi như Enzo Fernandez cho thấy các CLB đang đánh giá cao vị trí này thế nào.

Trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại, các tiền đạo có thể được kéo về chơi “số 10”, hậu vệ biên có thể biến thành cầu thủ chạy cánh, tiền vệ trung tâm có thể đá trung vệ hoặc ngược lại, nhưng vai trò của một cầu thủ giữ nhịp thì rất khó để kiêm nhiệm.

Ở tuổi 26, những năm tháng đẹp nhất của Rodri vẫn còn ở phía trước. Anh có thể là một tượng đài mới hay không, hãy để thời gian trả lời.

ARSENAL & CÁI BẪY CẢM XÚC

Có hai trạng thái chờ đợi Arsenal vào ngày hạ màn Ngoại hạng Anh mùa này: ngây ngất hoặc ngậm ngùi. Họ đang chiếm thế thượng phong trong cuộc đua song mã với Man City, nhưng 8 điểm cách biệt không đảm bảo cho bất kỳ điều gì, trong bối cảnh mùa giải còn 10 vòng nữa và Arsenal đang đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.
Nếu Arsenal vẫn giữ được sự hưng phấn này, Saka – Odegaard – Martinelli vẫn ghi bàn đều đặn, các trụ cột không gặp chấn thương, hàng thủ vẫn vững chãi, và không có những vận hạn “trên trời rơi xuống”, có lẽ họ sẽ là những nhà vô địch vào cuối mùa.
Nhưng bóng đá luôn có chỗ cho những tai ương bất ngờ. Không một CĐV Arsenal nào có thể tưởng tượng đội bóng của họ phải rời Europa League mùa này theo cách cay đắng như vậy. Phong độ cao, lợi thế sân nhà, có bàn dẫn trước, nhưng Arsenal lại bị Sporting Lisbon gỡ hòa bởi một cú câu bóng từ giữa sân quá khó ngờ, rồi bước vào loạt luân lưu đầy tâm lý và để đối thủ hạ bệ.

ALEX FERGUSON – ARSENE WENGER: TỪ NẮM ĐẤM ĐẾN CÁI ÔM

Khi Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger là những HLV đầu tiên được góp mặt ở “Đại sảnh danh vọng” (Hall of Fame) của Ngoại hạng Anh, một bầu trời kỷ niệm ùa về.
Câu chuyện giữa họ là 16 chức vô địch Anh. Kỷ lục 13 lần đăng quang của Sir Alex chắc chắn sẽ còn trụ vững trong nhiều thập kỷ nữa, còn thành tích bất bại trong cả mùa 2003/04 của Wenger thật khó để tái lập, trong bối cảnh Ngoại hạng Anh đang ngày một trở nên khó lường hơn.
Điều đáng nhớ nhất về họ cũng gắn liền với quá khứ huy hoàng và đối địch của Man United và Arsenal. Những cuộc cãi vã ngoài đường biên, những đòn tâm lý chiến trong phòng họp báo, những lời lẽ khiêu khích và hạ nhục, miếng pizza bay của Cesc Fabregas, cú đập tay của Martin Keown vào gáy Ruud van Nistelrooy, cái trừng mắt của Roy Keane dành cho Patrick Vieira trong đường hầm…
Là những đại diện xuất sắc nhất của thế hệ quản lý kiểu cũ, Ferguson và Wenger tạo nên bức tranh đầy sống động của Ngoại hạng Anh trong thập kỷ đầu, qua cách mà hai ông coi nhau như những đối thủ “không đội trời chung”.

THANH ÂM CỦA MESSI

Việc Messi vẫn ở lại ĐT Argentina và thậm chí còn lèo lái đội đến chức vô địch thế
giới là điều mà truyền thông không thể tưởng tượng nổi cách đây 4 năm. Tháng
4/2018, cây viết Sam Borden của ESPN có một bài phóng sự rất công phu về Messi,
dựng lên hình tượng một siêu sao thể thao trầm lắng nhất hành tinh, sống một cuộc đời
như “bóng ma” (theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) cả trong và ngoài sân cỏ, nhưng biết
cách tạo nên những thanh âm khủng khiếp nhờ tài năng thiên bẩm.
Bài viết gây tiếng vang, nhưng màn trình diễn của Messi tại World Cup mùa hè năm
đó là một nỗi thất vọng. HLV Jorge Sampaoli nói World Cup 2018 giống như một
khẩu súng gí vào đầu Messi, nỗi ám ảnh danh hiệu cùng ĐTQG khiến anh không thể
tận hưởng niềm vui chơi bóng. Argentina về nước từ vòng 1/8, và đội loại họ, không ai
khác, chính là ĐT Pháp. Năm Messi 31 tuổi, truyền thông cho rằng đó là giải đấu cuối
cùng của anh trong màu áo Argentina.

RONALDO, THỜI GIAN VÀ NHỮNG BÀN THẮNG!!!

Ronaldo sẽ làm tất cả những gì có thể để tạo dựng vị thế tượng đài. Anh chắc chắn sẽ không bao giờ hài lòng khi bị thay ra sớm, sẽ làm đủ mọi cách để mang về lợi thế cho bản thân cũng như đội bóng, sẽ có những xấu xí, bực bội và tranh cãi.

NAGELSMAN, TUCHEL & SỰ VỘI VÃ CỦA BAYERN

Trước Tuchel, Bayern đã bổ nhiệm 9 HLV trong 15 năm qua. Có thể tạm chia họ thành hai nhóm: người nhà và người ngoài. Năm cái tên trong nhóm “người nhà” – những cựu cầu thủ hoặc HLV – gồm Jupp Heynckes (2 lần), Jurgen Klinsmann, Hansi Flick và Niko Kovac. Còn nhóm “người ngoài” gồm Guardiola, Nagelsmann, Louis Van Gaal và Carlo Ancelotti.
Dễ thấy có tới 3 trong số 4 “người ngoài” này đã phải rời ghế vào giữa mùa.

MESUT OZIL - NGÔI SAO CỦA NHỮNG TIẾC NUỐI!!!

Ozil đã khép lại một sự nghiệp nhiều tranh cãi nhưng không thiếu chất thơ. Anh xứng đáng là một trong những biểu tượng của bóng đá thế giới trong thập kỷ đã qua, một người luôn vì mọi người!

TOTTENHAM & CÚ NỔ “BIG BANG”

[Sách Bán Chạy] Top 3 Sách Chiến Lược Kinh Doanh Hay Nhất

Để phát triển vững mạnh, bền vững, mỗi doanh nghiệp cần có chiến lược kinh doanh dài hạn. Nếu bạn là người đứng đầu một doanh nghiệp nhưng vẫn còn yếu ở điểm này, hãy tham khảo ngay 3 cuốn sách hay về chiến lược kinh doanh được nhiều chuyên gia nhận định tốt ngay dưới đây.