Tin tức

MU & NHIỆM VỤ BẢO VỆ “CÚ ĂN 3”

Trong lịch sử 68 năm bóng đá châu Âu, chỉ có 3 trường hợp một đội bóng Anh lọt vào chung kết FA Cup, chung kết Cúp châu Âu và về đích ở một trong hai vị trí dẫn đầu tại giải VĐQG: Liverpool 1976/77, MU 1998/99 và Liverpool 2021/22. Kết cục cho Liverpool mùa trước là họ chỉ có được FA Cup, còn lại về nhì ở Ngoại hạng Anh và Champions League. Còn vào năm 1977, chính MU đã ngăn cản Liverpool giành cú hat-trick danh hiệu nhờ chiến thắng 2-1 ở trận chung kết FA Cup. Nói vậy để thấy việc MU vô địch cả 3 giải đấu này vào năm 1999 là điều vô cùng hiếm gặp. Họ sẽ phải làm tất cả để ngăn Man City vào tháng 6 tới.

20 NĂM NGÀY MAN UTD – REAL MADRID TÔN VINH VẺ ĐẸP BÓNG ĐÁ

Trận đấu ở Old Trafford khép lại. Becks cầm trên tay những chiếc áo đấu của Guti và Zidane, kèm một lời hẹn gặp lại ở Bernabeu. MU thêm một lần thất vọng ở Champions League, mở đường cho những đổi thay ở mùa 2003/04. Chiếc áo số 7 của Becks sẽ trao lại cho một cậu bé 18 tuổi mà sau đó sẽ đưa MU lên những đỉnh cao mới.

NHÌN ĐI, MOURINHO ĐANG TRỞ LẠI!!

Mourinho chỉ còn 1 năm trong hợp đồng hiện tại với Roma và với những gì đang làm được, ông sẽ lại được các đội bóng lớn để mắt. Nhưng đấy là câu chuyện của tương lai xa. Trước mắt, hãy cứ xem Roma của Mourinho sẽ phiêu lưu đến đâu.

HAALAND ĐÃ “NỞ MUỘN” NHƯ THẾ NÀO???

Sinh năm 2000, Haaland kém Salte và Ueland 1 tuổi. Năm lên 7, anh quá vượt trội khi thi đấu với các bạn bè cùng trang lứa, nên đã được chuyển lên đá cùng các đàn anh trên một lớp. Tuy nhiên, giai đoạn phát triển vượt bậc của Haaland chỉ đến vào năm 15 tuổi, khi anh có cơ hội đối đầu với bộ đôi Salte – Ueland già dặn hơn.

NGHỆ THUẬT KIẾN TẠO CỦA DE BRUYNE

Trên bình diện thế giới, anh đang xếp thứ 8 trong danh sách những chân kiến tạo hay nhất thế kỷ 21, với 236 lần “dọn cỗ” ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Trước mặt anh sẽ là Franck Ribery (243), Cesc Fabregas (248), Angel Di Maria (250), Mesut Ozil (259), Cristiano Ronaldo (260), Thomas Muller (295) và Lionel Messi (390).

MANE & ĐIỀU TIẾC NUỐI CỦA KLOPP

Chắc chắn Klopp cũng đã níu kéo Mane, nhưng Mane đã đưa ra lựa chọn của riêng mình. Giờ thì từ một ứng viên đua Bóng Vàng, anh sắp bị đá ra đường với vết nhơ hành hung đồng đội.

VIDIC NÓI VỀ MAN UTD, FERDINAND VÀ… VAN DIJK

“Tôi năm 22 tuổi rất khác so với tôi năm 30 tuổi, nhưng tôi luôn tin vào Ferguson, tin vào cá tính vĩ đại của ông ấy. Những người có cá tính như vậy cần phải đứng đầu đội bóng. Họ nên là những người không dễ thỏa hiệp, những người luôn đặt đội bóng lên hàng đầu. Mọi thứ phải có tôn ti trật tự. Ai cũng cần phải biết vị trí của mình ở đâu”.

ERLING HAALAND – “QUÁI VẬT” CHƯA BIẾT ĐIỂM DỪNG

Haaland đang khiến cả Premier League khiếp sợ. Anh giống một thỏi nam châm hút bàn thắng. Sau vòng 30, tiền đạo Na Uy đã có 30 bàn sau 27 lần ra sân, nhiều hơn gần một nửa số đội bóng tại Premier League: Everton (23 bàn), Wolves (24 bàn), Nottingham Forest (24 bàn), Southampton (24 bàn), West Ham (27 bàn), Bournemouth (28 bàn), Chelsea (29 bàn) và Crystal Palace (29 bàn).

TẢN MẠN ĐUA VÔ ĐỊCH ARSENAL – MAN CITY

WEGHORST CÓ ĐỦ HAY CHO MAN UTD???

Cách mà Weghorst cần mẫn tuân theo những chỉ đạo của Ten Hag như một chú ong thợ là điểm cộng rất lớn của cầu thủ này, và đã phần nào đó khỏa lấp hạn chế về khả năng săn bàn của anh. Tuy nhiên Weghorst cũng cần phải nhận thức rõ rằng một khi Sancho và đặc biệt là Martial sung sức và tìm lại phong độ, vị thế của anh sẽ rất mong manh.